บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

22/12/2023

Yunomori Onsen & Spa – [REVIEW] รีวิวออนเซน ขัดผิว นวดอโรม่า สไตล์ญี่ปุ่น

แชร์บทความนี้

Yunomori Onsen & Spa หลายๆ ท่านน่าจะคุ้นเคยกับชื่อนี้ดี เนื่องจากที่นี่เป็น Onsen แห่งแรกในไทย ที่เปิดให้บริการเต็มรูปแบบตามสไตล์ญี่ปุ่นแท้ๆ สถานที่ตกแต่งแนวญี่ปุ่น มีให้บริการในหลายรูปแบบ ทั้งออนเซน สปา นวด ซึ่งตอนนี้ได้เข้ามาร่วมทำโปรโมชั่นกับ GoWabi บางแพคเกจสามารถจองผ่าน GoWabi ได้เลย และในอนาคต คาดว่าหลายๆ บริการน่าจะสามารถจองผ่าน GoWabi ได้ครบครับ หากทำการจอง อย่าลืมใส่โค้ด “Nipas10” เพื่อรับส่วนลดเพิ่มเติม 10% นะครับ


yunomori onsen

วันนี้ผมได้มารีวิวแพคเกจ Onsen & Body Scrub และนวด Aroma ในชุดจะรวมทั้งบริการ ออนเซ็น ขัดผิว และนวดตัว เรียกได้ว่าทำจบแล้วผิวเนียนกันไปเลย สำหรับที่นี่จะเป็นยังไง ดีมากน้อยแค่ไหน มาชมกันครับ

yunomori onsen

Yunomori Onsen & Spa ตั้งอยู่ที่ A-Square ใกล้ K Village ระหว่างสุขุมวิท ซอย 24 และซอย 26 ใครไม่ใช้รถยนต์ สามารถมาลงสถานี BTS พร้อมพงษ์ แล้วต่อ Taxi เข้ามาได้ครับ

yunomori onsen

เมื่อมาถึงโครงการ A-Square เดินเข้ามาด้านในสุด ก็จะเจอ Yunomori ครับ สังเกตุไม่ยาก ตัวอักษรภาษาญี่ปุ่นเห็นมาแต่ไกลอย่างชัดเจนครับ

yunomori onsen

วันที่ผมมารีวิวเป็นวันอาทิตย์ช่วงเย็น ซึ่งเจอ Peak Time พอดี มีผู้มาใช้บริการเยอะเป็นพิเศษครับ ส่วนใหญ่จะเป็นชาวญี่ปุ่น และชาวต่างชาติเยอะมากๆ ประมาณ 70% ได้เลย ส่วนคนไทยไม่ค่อยเจอมากนักครับ

yunomori onsen

บริเวณล็อบบี้จะมีเคาท์เตอร์ Check-In ซึ่งเมื่อเรามาถึง ก็ให้ทำการแสดงโค้ดที่จองผ่าน GoWabi มาครับ แล้วเจ้าหน้าที่ก็จะให้สายรัดข้อมือสำหรับใช้บริการออนเซนมาให้ ใครที่จองนวด Aroma ให้จัดเวลาดีๆ นะครับ เนื่องจากนวดน้ำมันแล้ว จะไม่สามารถไปลงบ่อออนเซนได้ ดังนั้นต้องมาแช่ Onsen ก่อนที่จะนวดครับ

yunomori onsen
yunomori onsen

ที่ล็อบบี้ มีเก้าอี้ให้นั่งพักผ่อน หรือรอเพื่อนได้ครับ แอบมองไปมาจะเห็นได้ว่า Yunomori ได้รับรางวัล Amazing Day Spa ด้วยครับ มีใบประกาศตั้งโชว์อยู่

yunomori onsen

ที่นี่ได้รับความนิยมจากชาวต่างชาติจริงๆ ครับ จะเห็นได้ว่าถึงกับต้องต่อคิวเช็คอินกันเลยทีเดียว ดังนั้นต้องไม่ธรรมดาแน่นอน

yunomori onsen review
yunomori onsen review

หลังจากนั้นเราก็ไปเปลี่ยนเป็นรองเท้าสานแบบญี่ปุ่น เพื่อเข้าใช้ออนเซนนะครับ เมื่อเดินเข้ามาโซนนี้ก็จะเห็นสถานที่พักผ่อน เป็นสวนสไตล์ญี่ปุ่น มีต้นไม้และต้นไผ่ ดูร่มรื่นครับ และมีเก้าอี้พร้อมห้องให้นั่งชมวิวด้วยครับ ส่วนที่นั่งเราสามารถเอนนอนได้ โซฟานุ่มมาก มีทั้งส่วนที่อยู่ในห้องแอร์ และส่วน Outdoor ครับ

yunomori onsen review
yunomori onsen review

ตรงบริเวณออนเซนก็จะแยกชายหญิงนะครับ มีชุดแบบญี่ปุ่นให้เราเลือกใส่ หยิบเข้าไปพร้อมกับผ้าเช็ดตัวครับ สำหรับผ้าก็จะมีให้ 2 ผืนคือผืนใหญ่สำหรับเช็ดตัว และผืนเล็กสำหรับเอาไปเข้าโซนออนเซนครับ

บริเวณโซน Onsen ก็จะมีล็อคเกอร์ให้เปลี่ยนชุดนะครับ ใช้การสแกนสายรัดข้อมือเพื่อเปิดตู้ หลังจากนั้นก็ถอดทุกอย่าง นำผ้าผืนเล็กลงไปแช่ออนเซนได้เลย

yunomori onsen review

ก่อนลงบ่อแช่ ต้องอาบน้ำให้สะอาดก่อนครับ ที่นี่มีสบู่ แชมพู และครีมนวดผมให้ คุณภาพก็อยู่ในระดับกลางๆ ทั่วไปครับ กลิ่นหอมดี แต่ไม่ถึงกับพรีเมี่ยมเท่าไหร่ เวลาอาบควรนั่งอาบนะครับ เพราะที่นี่แต่ละช่องจะใกล้กันมากๆ น้ำมีโอกาสกระเด็นไปหาคนที่นั่งอยู่ด้านหลังได้ ถ้าหากยืนครับ

ตรงทางเดินบริเวณบ่อ จะมีป้ายที่เขียน Guideline การแช่ออนเซนให้ครับ ว่าแช่บ่อไหน ก่อน หลัง แต่ละบ่อมีสรรพคุณอะไร เราสามารถแช่ตามที่เขียนไว้ได้เลย หรือจะแช่ตามใจฉันก็ได้ครับ 55

บ่อออนเซ็นที่นี่มีให้บริการถึง 6 บ่อ ตามนี้เลยครับ

1.บ่อโซดา สปา บ่อนี้เน้นออกซิเจนเข้าสู่ผิว เพื่อทำความสะอาดรูขุมขน และขจัดของเสียออกจากร่างกาย อุณหภูมิอยู่ที่ 38-40 องศา

2.บ่อน้ำแร่ร้อนธรรมชาติ ส่งตรงจากวัดวังขนาย จ.กาญจนบุรี ซึ่งมีอุณหภูมิอยู่ที่ 42-43 องศา บ่อนี้ใครที่รู้สึกร้อนไปก็แช่แป๊ปเดียวนะครับ เพราะอุณหภูมิค่อนข้างสูง ชาวญี่ปุ่นจะชอบ แต่คนไทยแช่ไม่ค่อยไหวครับ

3.บ่อเจ็ท ช่วยเรื่องผ่อนคลายกล้ามเนื้อ มีน้ำวนช่วยนวดร่างกายได้ดี อุณหภูมิอยู่ที่ 40-41 องศา

4.บ่อน้ำเย็น ช่วยกระชับรูขุมขนและให้ความสดชื่น อุณหภูมิอยู่ที่ 17-18 องศา

5.บ่อถังไม้ธรรมชาติ แช่คนเดียวในถัง อุณหภูมิอยู่ที่ 40-41 องศา

6.บ่อสวนธรรมชาติ จะอยู่โซนด้านนอก ให้ความเงียบสงบ ผ่อนคลาย บางครั้งจะเป็นน้ำอุ่น บางครั้งจะเป็นน้ำเย็นครับ ขึ้นกับฤดูกาล

วิธีการแช่ออนเซ็น

เพื่อให้ร่างกายได้คุ้นชินกับอุณหภูมิของน้ำ ควรเริ่มจากบ่อที่มีอุณหภูมิใกล้เคียงร่างกายมากที่สุด แล้วค่อยๆ ไปบ่อที่มีอุณหภูมิมากที่สุด น้ำไม่ควรอยู่สูงเกินระดับหน้าอก เพื่อเป็นการไม่รบกวนผู้อื่น การขยับร่างกายระหว่างแช่น้ำ ต้องขยับเบาๆ ห้ามว่ายน้ำ หรือ สาดน้ำ หรือดำน้ำครับ (ยังเห็นต่างชาติบางคนดำน้ำในบ่อออนเซ็นอยู่ เราเห็นไม่ควรทำตามนะครับ เพราะผิดธรรมเนียมญี่ปุ่น)

ระยะเวลาในการแช่แต่ละครั้ง ไม่ควรแช่นานเกินไป เพราะจะทำให้ร่างกายเหนื่อยล้า และเกิดอาการใจสั่น ขาดน้ำ อาจทำให้หน้ามืด เป็นลมได้ ให้แช่แต่พอดี แล้วขึ้นมาพัก และค่อยลงไปแช่ใหม่ ควรดื่มน้ำบ่อยๆ เพื่อป้องกันภาวะขาดน้ำครับ

หลังจากแช่น้ำแร่เสร็จแล้ว เปลี่ยนชุดญี่ปุ่น นั่งเล่นซักพัก และไปนวดกันต่อครับ

ที่นี่มีแพคเกจหลายแบบ แต่เราจองมาเรียบร้อยแล้วก็ไม่ต้องสนใจครับ 55

ส่วนของการขัดผิว จะมีครีมให้เลือก 2 แบบคือ Balancing กลิ่นออกไทยๆ และ Tension Relief กลิ่นออกอินเตอร์นิดๆ ครับเรียกไม่ถูก วันนี้ผมเลือก Balancing ครับ

ส่วนของการนวด Aroma จะมีน้ำมันให้เลือก 4 แบบคือ Balancing, Relaxing, Tension Relief และ Energizing ก็ลองดมกันดูครับว่าชอบกลิ่นไหน ซึ่งผมได้เลือกแบบ Tension Relief

ห้องนวดที่นี่จะอยู่ชั้น 2 นะครับ เมื่อถึงเวลาจะมีพนักงานพาไป ห้องทำเรียบหรูและเป็นส่วนตัวดีครับ มีส่วนของที่อาบน้ำอยู่ในห้องเลยครับ

แพคเกจที่ผมเลือก จะเริ่มด้วยการ Scrub ตัวก่อน 1 ช.ม. หลังจากนั้นพักอาบน้ำและมานวด Aroma ต่ออีก 2 ช.ม.ครับ เราอยากให้เน้นนวดหนักเบาส่วนไหน ก็บอกพนักงานได้เลยครับ ระหว่างนวด จะมีชุดชั้นในสปาให้ใส่ครับ ไม่ต้องกังวลว่าจะโป้แต่อย่างใด แพคเกจนี้ได้ห้องนวดแบบส่วนตัวด้วยครับ นวดเสร็จรู้สึกสบายตัวและผิวเนียนขึ้นแบบสัมผัสได้ครับ เหมือนได้ทำการพักผ่อนอย่างเต็มที่ในเวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมง เมื่อนวดเสร็จก็จะมีน้ำชาให้จิบด้วยครับก่อนกลับ

รีวิวแถมเล็กน้อยครับ ที่ Yunomori เค้ามีบริการร้านอาหารด้วย ชื่อว่า Happy Rice จะเน้นอาหารแนวญี่ปุ่น ที่กินสบายท้อง ไม่หนักมากนัก และมีอาหารไทยบางเมนูสำหรับชาวต่างชาติที่มาใช้บริการอยากรับประทานอาหารไทยครับ

วันนี้ผมสั่งข้าวหน้าเทมปุระรวม ทำมาปริมาณปานกลาง กินอิ่มได้แบบสบายท้อง เทมปุระกรอบ อร่อยมากครับ เสริฟมาพร้อมซุปมิโซะ แต่ขอไม่รีวิวมาก เพราะส่วนนี้ไม่ได้อยู่ในแพคเกจนะครับ แต่ใครที่ซื้อแพคเกจ นวดเสร็จแล้วแนะนำให้มารับประทานครับ ไม่ควรพลาด ส่วนเมนูอื่นๆ จะเป็นยังไง ต้องลองไปรับประทานดูนะครับ

เป็นอย่างไรบ้างครับ รีวิว Yunomori Onsen & Spa สำหรับที่นี่หลายๆ คนน่าจะรู้จักอยู่แล้วเพราะเปิดให้บริการมานานมาก แต่เพิ่งเข้ามาร่วมทำโปรโมชั่นกับ GoWabi เลยทำรีวิวให้ชมกันครับ ถือว่าเป็นอีกทางเลือกสำหรับผู้ที่ชอบออนเซนแบบญี่ปุ่นแท้ๆ และชวบนวดครับ แนะนำให้มาลองดูครับ ปกติที่นี่ก็ราคาไม่แพงอยู่แล้ว และจองผ่าน GoWabi ได้ส่วนลดเยอะพอสมควรเลย แล้วพบกันในรีวิวครั้งต่อไปนะครับ อยากให้ไปรีวิวที่ไหนเพิ่มเติมคอมเม้นมาได้เลยครับ


GoWabi เป็นเว็บไซต์ที่ทำให้การจองบริการความสวยความงามเป็นเรื่องง่ายเพียงปลายนิ้ว โดยรวบรวมผู้ให้บริการมากกว่าพันร้านค้า มีทั้งบริการ ต่อขนตา ทรีทเม้นท์ผม ทำสีผม ตัดผม ดัดผม แต่งผม ทรีทเม้นท์หน้า สปาหน้า สปาผิวทำเล็บ เพ้นท์เล็บ แว็กซ์คิ้ว ขัดผิว สักขอบตา แว็กซ์ขน กำจัดขนถาวร เลเซอร์กำจัดขน ต่อเล็บ นวดแผนไทย นวดแผนโบราณ สปาเท้า และอีกมากมาย เพื่อเติมเต็มความต้องการทางด้านความสวยความงามและสุขภาพของท่าน อีกทั้งทาง GoWabi ยังมีโปรโมชั่นมาฝากทุกคนบ่อยๆ ค่ะ

หากสาว ๆ กำลังหาโปรโมชั่นร้านนวดร้านดัง รีวิวแน่น พร้อมบริการ ฝังเข็ม ครอบแก้ว นวด นวดแผนไทย นวดน้ำมัน นวดอโรม่า นวดเท้า ออนเซ็น เลือกหาโปรโมชั่นดีๆจาก GoWabi ได้เลยค่ะ!

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

pico laser คือ

มือใหม่ต้องรู้! ทำ Pico laser ดีไหม รักษาอะไรได้บ้าง ทำที่ไหนดี?

กำลังเป็นที่สนใจจากสาว ๆ ที่ชอบเข้าคลินิก Pico laser เป็นเลเซอร์ที่ใคร ๆ ก็แนะนำและบอกว่าดี ช่วยแก้ปัญหาผิวได้รวดเร็วทันใจ ใช้เวลาน้อยกว่า มีประสิทธิภาพสูงกว่าเมื่อเทียบกับเลเซอร์ชนิดอื่น ๆ และเนื่องจากมีตัวเลือกให้เลือกเยอะแยะมากมาย ทำให้ราคาน่าคบหาอีกด้วย แล้วที่ใคร ๆ ก็บอกว่าพิโคเลเซอร์ดี นั้นดียังไง วันนี้จะพามาทำความรู้จัก Pico laser แบบหมดเปลือก เหมาะสำหรับมือใหม่ที่กำลังตัดสินใจว่าจะทำ pico laser ดีหรือเปล่า อ่านแล้วช่วยคลายความสงสัยได้แน่นอน ไปดูกันเลย!

Top rated 2024

ยิ่งใหญ่อลังการ! GoWabi ประกาศรางวัล Top Rated 2024 แจกลิสต์ร้านดี รีวิวปัง

จบกันไปแล้วนะคะกับงานประกาศรางวัล Top Rated 2024 ของแพลตฟอร์มจองดีลความสวยความงาม สปา ซาลอน อันดับหนึ่งของประเทศไทย “GoWabi” ทุก ๆ ปี แอปพลิเคชั่น GoWabi จะทำการคัดเลือกร้านเด็ด ๆ รีวิวดี ยอดขายปัง ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เช่น ซาลอน สปา นวด ทันตกรรม เลเซอร์ขน บรรยากาศในงาน Top Rated 2024 จะเป็นอย่างไรบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ

Gowabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering

เอาใจลูกค้าประจำ GoWabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering ยิ่งซื้อ ยิ่งคุ้ม!

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักแอปพลิเคชั่นจองดีลความสวยความงามอันดับหนึ่ง GoWabi ซึ่งในปัจจุบันมีร้านค้ามากกว่า 10,000 ร้านค้า ไม่ว่าจะเป็น สปา ทำเล็บ ทำผม ต่อขนตา ทำฟัน และสุขภาพ นอกจากในกรุงเทพมหานครแล้ว เรายังให้บริการในเมืองใหญ่ ๆ เช่น เชียงใหม่ ชลบุรี ภูเก็ต โกวาบิเอาใจลูกค้าด้วย GoWabi สิทธิประโยชน์พิเศษกับโปรแกรม GoWabi Customer tiering โปรแกรมนี้คืออะไร ลูกค้าประจำยิ่งซื้อยิ่งคุ้มยังไง ตามไปดูกันเลยค่ะ