บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

14/02/2023

[REVIEW] รีวิว! การฝังเข็ม ศาสตร์แพทย์แผนจีน ที่สวนกวางตุ้งคลินิก

แชร์บทความนี้

สวัสดีค่าเพื่อน ๆ พบกันอีกครั้งกับ GoWabi Blog นะคะ วันนี้ทางเราได้คุณตั๊ก สาวสวย มาใช้บริการการฝังเข็ม ที่ สวนกวางตุ้งคลินิก (Suankwangtung Clinic) แถวหัวลำโพงค่ะ ใครพร้อมแล้วเรามาอ่านกันเลยค้า !


สวัสดีเพื่อน GoWabi ทุกคนค่ะ วันนี้ตั๊กจะมารีวิวการฝังเข็มที่ สวนกวางตุ้งคลินิก (Suankwangtung Clinic) นะคะ การฝังเข็มเป็นศาสตร์จากแพทย์แผนจีน พูดชื่อขึ้นมาบางคนก็อาจจะกลัวเข็มกลัวเจ็บ แต่ไม่ต้องกลัวนะคะ ความจริงไม่ได้โหดร้ายขนาดนั้น เข็มที่ใช้ฝังนี่อันเล็กจิ๊ดเดียว ไม่ใหญ่แบบเข็มฉีดยาและไม่เจ็บด้วยค่ะ

ส่วนตัวแล้วเป็นคนชอบการฝังเข็มมากๆ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีในการรักษาโรค จึงเข้าสู่ GoWabi เช่นเคยเพื่อจองคอร์สฝังเข็มที่ “สวนกวางตุ้งคลีนิก” ซึ่งมีหลายสาขา ได้แก่ หัวลำโพง เสนาเฟส บีทีเอสกรุงธน โรงแรมเมืองสมุย แต่ตั๊กเลือกไปที่สาขาหัวลำโพงค่ะ เพราะเดินทางสะดวก สามารถจอดรถฟรีที่แฟลตสวนกวางตุ้ง หรือนั่ง MRT ลงสถานีหัวลำโพง ออกทางออกที่ 1 คลินิกอยู่ห่างจากสถานีรถไฟใต้ดินหัวลำโพงหรือเยาวราชเพียง 500 เมตร สามารถนั่งวินมอเตอร์ไซค์ได้ค่ะ แต่วันนี้ตั๊กเลือกเดินมาทางถนนไมตรีจิต ก็จะเจอป้ายร้าน “สวนกวางตุ้งคลินิก” อันใหญ่ แสดงให้เห็นว่าที่นี่เป็นคลินิกแพทย์แผนไทยจีน รักษาหลายโรคค่ะ

ครั้งนี้ตั๊กได้จอง Traditional Chinese Medicine A-D package (10 times) ในราคาเพียง 5,900 บาท เท่านั้น ภายในแพคเกจเราจะเลือกอะไรก็ได้ โดยโควตา 1 ครั้งจะประกอบไปด้วย การฝังเข็ม + กระตุ้นไฟ ต่อ 1 การรักษา สามารถเลือกอะไรก็ได้ไม่ว่าจะเป็นการฝังเข็มหน้าใส ลดความอ้วน ออฟฟิสซินโดรม หรือแม้กระทั่งลดผมร่วง เห็นมั๊ยคะว่าการฝังเข็มทำได้หลายอย่างจริง ๆ และไม่น่ากลัวแบบที่คิดด้วย

เมื่อเข้าไปถึงคลินิก พี่พนักงานให้เรากรอกประวัติ และหมอจะจับเส้นชีพจรจากข้อมือทั้ง 2 ข้างค่ะ หรือเรียกว่าจับแมะ ซึ่งหมอจะจับแมะให้ทุกครั้งที่มา เพื่อตรวจเช็คชีพจรและลมปราณในร่างกาย พร้อมทั้งถามประวัติต่างๆ การขับถ่าย ประจำเดือน การนอนหลับ การใช้ชีวิตประจำวันค่ะ 

­­­­วันนี้ตั๊กเลือกทำสองอย่างคือ ทำหน้าใสและออฟฟิศซินโดรม ซึ่งจะมีชาร์จให้เลือกระดับความเจ็บปวดของกล้ามเนื้อด้วยค่ะ

หลังจากนั้นหมอจะพาไปยังห้องฝังเข็มค่ะ ภายในคลินิกมีหลายห้อง ขึ้นอยู่กับจำนวนผู้ที่ไปใช้บริการค่ะ ห้องที่ 1 และ 2 สามารถรักษาได้ 1 คน ห้องที่ 3 สามารถรักษาตั้งแต่จำนวน 2 คนขึ้นไปค่ะ ซึ่งหมอจะให้เราเปลี่ยนชุด และขึ้นเตียงที่มีรูตรงหัว ที่คว่ำหน้าลงได้ค่ะ

สำหรับผู้ที่ไม่เคยฝังเข็ม และกังวลเรื่องความสะอาด ไม่ต้องกลัวนะคะ เพราะคุณหมอใช้เข็มใหม่ทุกเล่ม มีหลายขนาดขึ้นอยู่กับ บริเวณที่ฝังและความหนาของผิวหนัง คุณหมอจะเริ่มฝังจากคอ บ่า ไหล่ เพื่อแก้อาการออฟฟิศซินโดรมก่อน โดยจะฝังเข็มและต่อขั้วกระตุ้นไฟฟ้านานครึ่งชม. ค่ะ หมอเก่งมากฝังทีกล้ามเนื้อกระตุกตอบรับ หมายความว่าฝังโดนจุด หลังจากทำเสร็จแล้ว จะรู้สึกว่าไหล่และคอโล่งขึ้นเยอะ ก้อนแข็งๆ ตรงบ่าหายไป แอบนอนเพลินเลยด้วย

ต่อมาเป็นการฝังเข็มหน้าใสค่ะ คุณหมอบอกว่าถ้าอยากให้เห็นผลชัดๆ ต้องทำ 5 – 10 ครั้ง ถึงจะเห็นว่าหน้าใสมากขึ้น มีเลือดฝาดเพราะเลือดไหลเวียนดีขึ้น หน้าสะอาดขึ้น โดยทำการฝังทีหนังหัวแล้วบริเวณใบหน้า จะรู้สึกหน้าตึงๆ แต่ไม่ต้องกลัวหน้าเป็นรู ไม่เป็นแน่นอนค่ะ เพราะเข็มเล็กมาก แอบกระซิบว่าวันต่อมาเจอเพื่อน เพื่อนก็ทักเลยว่าไปทำอะไรมา ทำไมหน้าดูใสขึ้น ทั้งที่ทำมาแค่ครั้งเดียวค่ะ

เมื่อเสร็จสิ้นการฝังเข็ม ที่คลินิกมีบริการชาร้อน วันนี้พิเศษสุดๆ โชคดีมากๆ ได้ชิมชาสูตรใหม่ที่คุณหมอปรุงเอง เป็นชาที่มีส่วนผสมของกุหลาบ คำฝอย พุทราจีน เก๋ากี ทำให้ผิวพรรณดี ลมปราณ เลือดไหลเวียนคล่อง และเป็นอันจบคอร์สจองการฝังเข็มที่ สวนกวางตุ้งคลินิกค่ะ


มาย้ำพิกัดกันอีกรอบนะคะ สวนกวางตุ้งคลินิก (Suankwangtung Clinic) ตั้งอยู่บนถนนไมตรีจิตค่ะ สามารถมาได้โดยรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สถานีหัวลำโพง โดยร้านเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09:00 น. – 20:00 น. ค่ะ ถ้าเพื่อนๆ คนไหนสนใจการใช้บริการฝังเข็ม ศาสตร์แพทย์แผนจีน ที่สวนกวางตุ้งคลินิก ก็อย่าลืมจองผ่านแอพ GoWabi นะคะเพื่อส่วนลดและสิทธิพิเศษมากมายเลยค้า

ขอขอบคุณ คุณตั๊ก สำหรับรีวิวนะค้า!

หากสาว ๆ กำลังหาโปรโมชั่นร้านนวดร้านดัง รีวิวแน่น พร้อมบริการ ฝังเข็ม ครอบแก้ว นวด นวดแผนไทย นวดน้ำมัน นวดอโรม่า นวดเท้า ออนเซ็น เลือกหาโปรโมชั่นดีๆจาก GoWabi ได้เลยค่ะ!

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

pico laser คือ

มือใหม่ต้องรู้! ทำ Pico laser ดีไหม รักษาอะไรได้บ้าง ทำที่ไหนดี?

กำลังเป็นที่สนใจจากสาว ๆ ที่ชอบเข้าคลินิก Pico laser เป็นเลเซอร์ที่ใคร ๆ ก็แนะนำและบอกว่าดี ช่วยแก้ปัญหาผิวได้รวดเร็วทันใจ ใช้เวลาน้อยกว่า มีประสิทธิภาพสูงกว่าเมื่อเทียบกับเลเซอร์ชนิดอื่น ๆ และเนื่องจากมีตัวเลือกให้เลือกเยอะแยะมากมาย ทำให้ราคาน่าคบหาอีกด้วย แล้วที่ใคร ๆ ก็บอกว่าพิโคเลเซอร์ดี นั้นดียังไง วันนี้จะพามาทำความรู้จัก Pico laser แบบหมดเปลือก เหมาะสำหรับมือใหม่ที่กำลังตัดสินใจว่าจะทำ pico laser ดีหรือเปล่า อ่านแล้วช่วยคลายความสงสัยได้แน่นอน ไปดูกันเลย!

Top rated 2024

ยิ่งใหญ่อลังการ! GoWabi ประกาศรางวัล Top Rated 2024 แจกลิสต์ร้านดี รีวิวปัง

จบกันไปแล้วนะคะกับงานประกาศรางวัล Top Rated 2024 ของแพลตฟอร์มจองดีลความสวยความงาม สปา ซาลอน อันดับหนึ่งของประเทศไทย “GoWabi” ทุก ๆ ปี แอปพลิเคชั่น GoWabi จะทำการคัดเลือกร้านเด็ด ๆ รีวิวดี ยอดขายปัง ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เช่น ซาลอน สปา นวด ทันตกรรม เลเซอร์ขน บรรยากาศในงาน Top Rated 2024 จะเป็นอย่างไรบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ

Gowabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering

เอาใจลูกค้าประจำ GoWabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering ยิ่งซื้อ ยิ่งคุ้ม!

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักแอปพลิเคชั่นจองดีลความสวยความงามอันดับหนึ่ง GoWabi ซึ่งในปัจจุบันมีร้านค้ามากกว่า 10,000 ร้านค้า ไม่ว่าจะเป็น สปา ทำเล็บ ทำผม ต่อขนตา ทำฟัน และสุขภาพ นอกจากในกรุงเทพมหานครแล้ว เรายังให้บริการในเมืองใหญ่ ๆ เช่น เชียงใหม่ ชลบุรี ภูเก็ต โกวาบิเอาใจลูกค้าด้วย GoWabi สิทธิประโยชน์พิเศษกับโปรแกรม GoWabi Customer tiering โปรแกรมนี้คืออะไร ลูกค้าประจำยิ่งซื้อยิ่งคุ้มยังไง ตามไปดูกันเลยค่ะ