บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

08/02/2024

ไฮฟู่ หรือ HIFU คืออะไร?

แชร์บทความนี้

เพื่อนๆ หลายคนคงมีคำถามในหัวว่า “ไฮฟู่ หรือ HIFU คืออะไร” แต่บางคนก็จะรู้จัก HIFU กันมาบ้างแล้วใช่ไหมคะ บอกเลยว่าเป็นที่นิยมกันอย่างมากในช่วงนี้ แต่รู้กันถึงข้อดีและข้อเสียของการทำ HIFU กันบ้างหรือเปล่าคะ? แต่ถ้าใครยังไม่รู้ วันนี้ GoWabi ได้รวบรวมข้อมูลของ HIFU มาบอกต่อเพื่อนๆแล้วมาดูกันเลย!


HIFU หรือ High Intensity Focus Ultrasound เป็นการใช้คลื่นอัลตร้าซาวด์ความเข้มข้นสูง โดยส่งเข้าไปทำลายเนื้อเยื่อในชั้นผิวหนัง ทำให้ผิวหนังในชั้น SMAS หดตัว คล้ายกับการเย็บที่เนื้อ กระตุ้นให้สร้างคอลลาเจนหรือสร้างเนื้อเยื่อใหม่ใต้ผิวหนัง ซึ่งเป็นการดึงหน้า ที่ส่งผลให้ผิวดูยกกระชับและอ่อนเยาว์มากขึ้น และไม่ต้องลงเข็มที่หน้าให้เจ็บค่ะ! โดยคลื่นอัลตร้าซาวด์นี้ไม่ส่งผลกระทบต่อผิวชั้นนอก และไม่ส่งผลต่อระบบการทำงานของร่างกายค่ะ

ใครควรทำ HIFU กันนะ? บอกได้เลยว่าการทำ HIFU จะเหมาะกับผู้ที่ต้องการแก้ปัญหาริ้วรอย ผิวหย่อนคล้อย กระชับรูขุมขน หรือกรอบหน้าไม่ชัด HIFU ใครที่รู้ตัวว่าริ้วรอยเริ่มถามหาหรือผิวหน้าหย่อนคล้อย ไม่ตึงกระชับเนี่ย บอกเลยว่าต้องทำแล้วล่ะ

ข้อดีของการทำ HIFU บอกได้เลยว่าการทำ HIFU เป็นการยกกระชับผิวหน้าที่ไม่เจ็บ ไม่ต้องพักฟื้นนาน และไม่มีแผลใดๆ เมื่อทำเสร็จแล้วสาวๆ ยังสามารถแต่งหน้าได้ตามปกติ และไปเที่ยวหรือช้อปปิ้งกันต่อได้สบายเลยล่ะค่ะ

ข้อเสียของการทำ HIFU ในบางคนอาจจะมีการเมื่อยตึงที่ใบหน้า หรือแดงของผิวหนัง ซึ่งไม่เป็นปัญหาใหญ่มากนัก อาจจะแดงเพียงแค่ 1-2 ชั่วโมงเท่านั้นแหละจ้า แต่อย่าลืมใช้บริการกับคลินิก หรือโรงพยาบาลที่ได้มาตรฐาน เพื่อความปลอดภัยนะคะ

หลังจากการทำ HIFU แล้วสาวๆ ควรจะมีการหลีกเลี่ยงแสงแดด ทาครีมกันแดด งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และงดถูหน้าแรงๆ ด้วยนะคะ เพราะสิ่งเหล่านี้อาจจะไปทำลายคอลลาเจนใต้ชั้นผิวเรา ทำให้ประสิทธิภาพของ HIFU ลดลงนะ! และควรมาทำ HIFU อย่างต่อเนื่องเพื่อให้เกิดผลลัพธ์ที่ชัดเจนยิ่งขึ้นค่ะ


การทำ HIFU เป็นตัวเลือกของการลดเลือนริ้วรอยกกระชับใบหน้า ปรับรูปหน้าที่ดีเลยทีเดียว เพราะนอกจากจะเห็นผลได้อย่างรวดเร็วและชัดเจนแล้ว เพื่อนๆ ยังไม่ต้องพักฟื้นให้เสียเวลาอีกด้วย! แต่ก็ขึ้นกับคุณภาพของคลินิกที่เข้าใช้บริการด้วยนะคะ ว่ามีประสบการณ์ที่ดีหรือไม่ ซึ่งถ้าใครกำลังมองหาคลินิกที่มีมาตรฐาน ปลอดภัย เพื่อนๆ ก็ สามารถจองออนไลน์กับทาง GoWabi ได้เลยค่า! เราจัดส่วนลดและโปรโม่ชั่นมากมายค่า

หากสาวๆสนใจบริการจาก คลินิกเสริมความงาม ชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็น บริการ ฉีดวิตามินผิว ฉีดโบท็อก ฉีดฟิลเลอร์ เลเซอร์หลุมสิว ไฮฟู่ รักษาสิว ฉีดเมโส เลเซอร์กำจัดขน

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

pico laser คือ

มือใหม่ต้องรู้! ทำ Pico laser ดีไหม รักษาอะไรได้บ้าง ทำที่ไหนดี?

กำลังเป็นที่สนใจจากสาว ๆ ที่ชอบเข้าคลินิก Pico laser เป็นเลเซอร์ที่ใคร ๆ ก็แนะนำและบอกว่าดี ช่วยแก้ปัญหาผิวได้รวดเร็วทันใจ ใช้เวลาน้อยกว่า มีประสิทธิภาพสูงกว่าเมื่อเทียบกับเลเซอร์ชนิดอื่น ๆ และเนื่องจากมีตัวเลือกให้เลือกเยอะแยะมากมาย ทำให้ราคาน่าคบหาอีกด้วย แล้วที่ใคร ๆ ก็บอกว่าพิโคเลเซอร์ดี นั้นดียังไง วันนี้จะพามาทำความรู้จัก Pico laser แบบหมดเปลือก เหมาะสำหรับมือใหม่ที่กำลังตัดสินใจว่าจะทำ pico laser ดีหรือเปล่า อ่านแล้วช่วยคลายความสงสัยได้แน่นอน ไปดูกันเลย!

Top rated 2024

ยิ่งใหญ่อลังการ! GoWabi ประกาศรางวัล Top Rated 2024 แจกลิสต์ร้านดี รีวิวปัง

จบกันไปแล้วนะคะกับงานประกาศรางวัล Top Rated 2024 ของแพลตฟอร์มจองดีลความสวยความงาม สปา ซาลอน อันดับหนึ่งของประเทศไทย “GoWabi” ทุก ๆ ปี แอปพลิเคชั่น GoWabi จะทำการคัดเลือกร้านเด็ด ๆ รีวิวดี ยอดขายปัง ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เช่น ซาลอน สปา นวด ทันตกรรม เลเซอร์ขน บรรยากาศในงาน Top Rated 2024 จะเป็นอย่างไรบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ

Gowabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering

เอาใจลูกค้าประจำ GoWabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering ยิ่งซื้อ ยิ่งคุ้ม!

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักแอปพลิเคชั่นจองดีลความสวยความงามอันดับหนึ่ง GoWabi ซึ่งในปัจจุบันมีร้านค้ามากกว่า 10,000 ร้านค้า ไม่ว่าจะเป็น สปา ทำเล็บ ทำผม ต่อขนตา ทำฟัน และสุขภาพ นอกจากในกรุงเทพมหานครแล้ว เรายังให้บริการในเมืองใหญ่ ๆ เช่น เชียงใหม่ ชลบุรี ภูเก็ต โกวาบิเอาใจลูกค้าด้วย GoWabi สิทธิประโยชน์พิเศษกับโปรแกรม GoWabi Customer tiering โปรแกรมนี้คืออะไร ลูกค้าประจำยิ่งซื้อยิ่งคุ้มยังไง ตามไปดูกันเลยค่ะ