บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

08/02/2024

ไฮฟู่ หรือ HIFU คืออะไร?

แชร์บทความนี้

เพื่อนๆ หลายคนคงมีคำถามในหัวว่า “ไฮฟู่ หรือ HIFU คืออะไร” แต่บางคนก็จะรู้จัก HIFU กันมาบ้างแล้วใช่ไหมคะ บอกเลยว่าเป็นที่นิยมกันอย่างมากในช่วงนี้ แต่รู้กันถึงข้อดีและข้อเสียของการทำ HIFU กันบ้างหรือเปล่าคะ? แต่ถ้าใครยังไม่รู้ วันนี้ GoWabi ได้รวบรวมข้อมูลของ HIFU มาบอกต่อเพื่อนๆแล้วมาดูกันเลย!


HIFU หรือ High Intensity Focus Ultrasound เป็นการใช้คลื่นอัลตร้าซาวด์ความเข้มข้นสูง โดยส่งเข้าไปทำลายเนื้อเยื่อในชั้นผิวหนัง ทำให้ผิวหนังในชั้น SMAS หดตัว คล้ายกับการเย็บที่เนื้อ กระตุ้นให้สร้างคอลลาเจนหรือสร้างเนื้อเยื่อใหม่ใต้ผิวหนัง ซึ่งเป็นการดึงหน้า ที่ส่งผลให้ผิวดูยกกระชับและอ่อนเยาว์มากขึ้น และไม่ต้องลงเข็มที่หน้าให้เจ็บค่ะ! โดยคลื่นอัลตร้าซาวด์นี้ไม่ส่งผลกระทบต่อผิวชั้นนอก และไม่ส่งผลต่อระบบการทำงานของร่างกายค่ะ

ใครควรทำ HIFU กันนะ? บอกได้เลยว่าการทำ HIFU จะเหมาะกับผู้ที่ต้องการแก้ปัญหาริ้วรอย ผิวหย่อนคล้อย กระชับรูขุมขน หรือกรอบหน้าไม่ชัด HIFU ใครที่รู้ตัวว่าริ้วรอยเริ่มถามหาหรือผิวหน้าหย่อนคล้อย ไม่ตึงกระชับเนี่ย บอกเลยว่าต้องทำแล้วล่ะ

ข้อดีของการทำ HIFU บอกได้เลยว่าการทำ HIFU เป็นการยกกระชับผิวหน้าที่ไม่เจ็บ ไม่ต้องพักฟื้นนาน และไม่มีแผลใดๆ เมื่อทำเสร็จแล้วสาวๆ ยังสามารถแต่งหน้าได้ตามปกติ และไปเที่ยวหรือช้อปปิ้งกันต่อได้สบายเลยล่ะค่ะ

ข้อเสียของการทำ HIFU ในบางคนอาจจะมีการเมื่อยตึงที่ใบหน้า หรือแดงของผิวหนัง ซึ่งไม่เป็นปัญหาใหญ่มากนัก อาจจะแดงเพียงแค่ 1-2 ชั่วโมงเท่านั้นแหละจ้า แต่อย่าลืมใช้บริการกับคลินิก หรือโรงพยาบาลที่ได้มาตรฐาน เพื่อความปลอดภัยนะคะ

หลังจากการทำ HIFU แล้วสาวๆ ควรจะมีการหลีกเลี่ยงแสงแดด ทาครีมกันแดด งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และงดถูหน้าแรงๆ ด้วยนะคะ เพราะสิ่งเหล่านี้อาจจะไปทำลายคอลลาเจนใต้ชั้นผิวเรา ทำให้ประสิทธิภาพของ HIFU ลดลงนะ! และควรมาทำ HIFU อย่างต่อเนื่องเพื่อให้เกิดผลลัพธ์ที่ชัดเจนยิ่งขึ้นค่ะ


การทำ HIFU เป็นตัวเลือกของการลดเลือนริ้วรอยกกระชับใบหน้า ปรับรูปหน้าที่ดีเลยทีเดียว เพราะนอกจากจะเห็นผลได้อย่างรวดเร็วและชัดเจนแล้ว เพื่อนๆ ยังไม่ต้องพักฟื้นให้เสียเวลาอีกด้วย! แต่ก็ขึ้นกับคุณภาพของคลินิกที่เข้าใช้บริการด้วยนะคะ ว่ามีประสบการณ์ที่ดีหรือไม่ ซึ่งถ้าใครกำลังมองหาคลินิกที่มีมาตรฐาน ปลอดภัย เพื่อนๆ ก็ สามารถจองออนไลน์กับทาง GoWabi ได้เลยค่า! เราจัดส่วนลดและโปรโม่ชั่นมากมายค่า

หากสาวๆสนใจบริการจาก คลินิกเสริมความงาม ชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็น บริการ ฉีดวิตามินผิว ฉีดโบท็อก ฉีดฟิลเลอร์ เลเซอร์หลุมสิว ไฮฟู่ รักษาสิว ฉีดเมโส เลเซอร์กำจัดขน

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ทรงผมสาวหน้ากลม

หน้าเรียวไม่ต้องพึ่งมีดหมอ! ทรงผมผู้หญิงหน้ากลมตัดตามแล้วหน้าเป๊ะ

ถึงเวลามาอัพเดทเทรนด์ความสวยความงามกับ GoWabi กันอีกแล้วนะคะ เป็นผู้หญิงหน้ากลมอะค่ะ ต้องตัดผมทรงไหนถึงจะทำให้หน้าดูเรียวขึ้นบ้างคะ? นี่เลยค่ะ พี่สาวขอแนะนำทรงผมผู้หญิงหน้ากลม ตัดตามแล้วสวยจึ้ง ออกจากบ้านด้วยความมั่นใจกว่าเดิม มีทรงไหนน่าตัดตามบ้าง มาเลือกทรงผมผู้หญิงหน้ากลมที่ถูกใจกันเลยค่ะ

เลเซอร์รอยสิว

สิวบุกหนักไม่กลัว! 5 เลเซอร์รอยสิว หน้าใส เรียบเนียนกว่าใคร

เรื่องสิวเป็นอะไรที่เรื้อรังสุด ๆ กว่าจะรักษาสิวให้หายทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นทั้งสิวอักเสบ สิวอุดตัน ยังต้องมาดูแลรักษารอยสิวต่ออีก ซึ่งใครเป็นสิวอยู่บ่อย ๆ จะรู้ดีว่าสิวที่ว่ารักษายากแล้ว รอยสิวก็รักษายากไม่แพ้กัน ยิ่งอายุมากขึ้นรอยสิวที่เกิดขึ้นมาก็ดูเหมือนจะจางลงยากขึ้นไปด้วย แต่ไม่ต้องกังวลไปค่ะ ในปัจจุบันมีเทคโนโลยีเลเซอร์รอยสิวที่ช่วยรักษาสิวได้อย่างรวดเร็ว ทันใจ หน้าเนียนใสเหมือนผิวเด็ก จะมีเลเซอร์รอยสิวตัวไหนที่น่าสนใจบ้าง ตามไปดูกันเลยยย

ทรงผมผู้ชาย

9 เทรนด์ทรงผมชาย 2024 ดูแลง่าย เหมาะกับคนเอเชีย

มาแล้วค่าาา! เทรนด์ทรงผมชาย 2024 อัพเดทเทรนด์กันมาอย่างต่อเนื่องกับทรงผมผู้ชาย และปีนี้บอกเลยว่าคัดมาแบบเน้น ๆ เข้ากับเบ้าหน้าชาวเอเชียอย่างเราแน่นอน จะเลือกตัดทรงไหนก็หล่อ แถมดูแลไม่ยาก เหมาะกับอากาศร้อน ๆ ของเมืองไทยเป็นที่สุด จะมีทรงผมชายทรงไหนแนะนำบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ