บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

14/02/2023

[REVIEW] รีวิว! แว็กซ์ขา บิกินี่แว็กซ์ ที่ร้าน Strip Ministry of Waxing ใจกลางกรุงเทพ ย่านสยาม ดิสคัฟเวอรี่

แชร์บทความนี้

เบื่อไหมค่ะเพื่อน ๆ กับการที่มีขนเยอะ ! ทาง GoWabi Blog มีทางออกให้เพื่อน ๆ ค่ะ ถ้าอยากรู้ว่าทำยังไง เรามาอ่านรีวิวการใช้บริการที่ Strip Ministry of Waxing กันดีกว่าค่ะ วันนี้ทาง GoWabi ได้ Annexanonymous, beauty blogger มารีวิวให้ค้า

เบื่อจริงๆ เกิดเป็นผู้หญิงแต่ขนเยอะ! แอนเป็นคนนึงที่รู้สึกว่าบางทีขนก็เป็นปัญหาซะเหลือเกิน ที่เห็นได้ชัดก็คือ ขนขา หรือ ขนหน้าแข้ง คือมันไม่ได้เยอะหรอก แต่พอเราใส่กระโปรงสั้น หรืออะไรสั้น ๆ หน่อย ขามันจะไม่เนียน ขามันไม่ Glow เอาซะเลย รวมไปถึงเวลาใส่บิกินี่ เราก็แอบไม่มั่นใจ ไม่อยากให้ใครเห็นผมน้องของเราเลย แอนเลยไม่รอช้า เข้าเว็บ www.gowabi.com, แพลตฟอร์มจองสปาและบริการเสริมความงาม แล้วหาวิธีที่ง่ายที่สุด นั่นก็คือแว็กซ์ค่ะ ใช่ค่ะไม่ซับซ้อน แว็กซ์!

ปกติเวลาแอนหาร้านสปา ซาลอน หรือเสริมสวย แอนจะเน้นในสถานที่ที่เราสะดวกเดินทางมากที่สุด แอนเลยไปเจอกับร้านนึงเข้า ชื่อว่า Strip Ministry of Waxing สาขา Siam Discovery ซึ่งสะดวกมากกับแอนที่จะเดินทางไปจริง ๆ ค่ะ ร้านนี้เขายังมีบริการให้ถึง 3 สาขา ซึ่งอีก 2 สาขาอยู่ที่ Central Embassy และ The EmQuartier ใครสะดวกแถวไหน ไปใช้บริการแถวนั้นได้เลยค่ะ โดยที่สาขา Siam Discovery นั้น ตั้งอยู่ที่ ชั้น 4 ใกล้ ๆ กับ Discovery Hubba และ ร้าน My Kitchen โดยเดินเลี้ยวเข้าไป เหมือนเราจะเดินไปห้องน้ำ แต่จะเจอร้านตั้งอยู่ทางด้านซ้ายมือก่อนถึงห้องน้ำเลยค่ะ หาไม่ยากเลย

ซึ่งความสะดวกของการจองผ่าน GoWabi ไปก่อนนั้นคือ ไม่ต้องรอค่ะ! วันนี้ปัญหาของแอนมีอยู่ 2 จุด นั่นคือ ขา และ น้องสาวของเรา แอนเลยเลือกเป็นบริการ Full Leg กับ Bikini Line แถมใน GoWabi ยังมีส่วนลดให้ด้วยนะ 20% อะคิดดู คุ้มสุด! แต่ทางร้าน Strip Ministry of Waxing บอกว่าถ้าจองผ่าน GoWabi ต้องจองล่วงหน้าก่อนอย่างน้อย 24 ชม.นะคะ

บรรยากาศภายในร้าน สะอาดมาก ๆ รวมไปถึงพนักงานที่ยินดีให้บริการและคำปรึกษา เพราะแอนต้องทำรีวิวด้วย เลยต้องถามค่อนข้างเยอะ แต่พนักงานก็ยินดีที่จะตอบแอนทุกคำถามเลยค่ะ

(ซ้าย Hard Wax / ขวา Soft Wax)

ทางร้าน Strip Ministry of Waxing มีบริการทั้ง Hard Wax และ Soft Wax โดย Hard Wax จะใช้กับผิวที่ Sensitive มากค่ะ เช่น Under Arm, Upper Lip และ Bikini เป็นต้น ส่วน Soft Wax ใช้กับผิวส่วนอื่น ๆ ทั่วไป เช่น แขน ขา หลัง ค่ะ

เรามาเริ่มทำการแว็กซ์กันดีกว่า! ภายในห้องแว๊กซ์บรรยากาศดูเรียบง่าย สะอาด และเป็นกันเอง พนักงานแว็กซ์จะแนะนำเราว่าเราต้องถอดอะไรบ้าง โดย Bikini Wax ของทางร้านนั้น จะแว๊กซ์แค่ขอบนอกของกางเกงในประมาณ 2 นิ้วมือค่ะ เราสามารถระบุได้ด้วยว่าต้องการแว็กซ์ขอบบน หรือขอบล่าง หรือทั้งสองอย่าง วันนี้แอนเลือกเป็นขอบบนค่ะ พนักงานจึงแนะนำให้แอนถอดเฉพาะกระโปรง และเหลือน้องกางเกงในเอาไว้ โดยตอนถอดพนักงานจะออกไปยืนรอที่ด้านนอกค่ะ ตรงประตูจะมีม่านกั้นอีกชั้นนึง เมื่อแอนถอดเสร็จ ก็หลบหลังม่าน และเปิดประตูนิดๆ แล้วแจ้งพนักงานว่า เสร็จแล้วค่ะ ในใจก็คิดว่า เขินอะ ทำตัวยังไงดี แล้วพนักงานก็บอกให้เรานอนบนเตียงได้เลยค่ะ จากนั้นก็นำผ้าห่มมาคลุมไว้ให้เรารู้สึกปลอดภัยขึ้น พอทำจริงๆ อยู่กับพนักงานที่เชี่ยวชาญแล้วมันไม่เขินหรอกค่ะ มันรู้สึกเหมือนเรามาใช้บริการธรรมดา ๆ เลย เพราะฉะนั้นสบายใจได้เลยนะคะ

ต้องขอโทษด้วยค่ะที่ไม่มีรูปตอนทำ Bikini Line มาให้ดูกัน เพราะทางร้านไม่อนุญาตให้ถ่ายค่ะ เริ่มแว็กซ์กันด้วย Hard Wax เป็นแบบ Bikini Line พนักงานบอกแอนว่า บริเวณที่แอนต้องการแว็กซ์ ไม่ค่อยมีขนเลย แต่จะเก็บเป็นความเรียบร้อยให้แทนแล้วกัน แอนก็โอเคค่ะ ได้ค่ะ ความรู้สึกของ Hard Wax จะอุ่น ๆ โดนผิวหนังแล้วรู้สึกสบาย ๆ ไม่ได้ร้อน หรือระคายเคืองค่ะ พอพนักงานเริ่มดึงแว็กซ์ ก็ไม่ได้รู้สึกเจ็บอย่างที่คิดไว้ อาจจะเป็นเพราะว่าเราไม่ได้มีขนเยอะขนาดนั้นด้วย แต่ก็ไขข้อข้องใจของเราไปได้ว่า มันไม่ได้เจ็บแบบที่จินตนาการเอาไว้

ต่อมาเรามาแว๊กซ์ Full Leg ด้วย Soft Wax กันดีกว่าค่ะ ทีนี้ทางร้านแจ้งว่า ถ่ายได้ค่ะ แอนก็ดีใจมาก และไม่รีรอที่จะถ่ายในส่วนที่ได้รับอนุญาต นี่เป็นสภาพขาก่อนทำการแว็กซ์นะคะ มีขนอยู่บ้าง แต่ไม่เยอะมาก ทางร้านแนะนำว่า ถ้าแว็กซ์ต่อเนื่อง ประมาณเดือนละครั้ง ขนจะค่อย ๆ อ่อนลงค่ะ

ขวดด้านขวาที่เห็น นั่นคือ Soft Wax ค่ะ โดยทางร้านบอกว่า Soft Wax ของที่นี่จะไม่แข็งตัว ซึ่งเหมาะกับการใช้ในบริเวณกว้าง เช่น แขนและขา และช่วยกำจัดขนได้อย่างรวดเร็ว แถมยังช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว

ผ้าที่ใช้ดึงแว็กซ์ออกแบบให้มีขนาดไม่เล็กไปหรือใหญ่ไป เพื่อความพอดีกับพื้นที่ในบริเวณที่ใช้แว็กซ์ และทำให้เก็บรายละเอียดของขนได้ดีขึ้นค่ะ ระหว่างที่ทำการดึงครั้งแรก ตรงหน้าแข้ง ไม่เจ็บเลยค่ะ แต่ตรงต้นขาหรือ ขาอ่อน เราอาจจะรู้สึกนิด ๆ  แต่พอครั้งต่อไป ก็เฉย ๆ ไม่เจ็บละค่ะ

ดู Before รูปซ้าย และ After ด้านขวาสิ เห็นความเนียนนั้นไหม! ชอบมาก เป็นความรู้สึกขานุ่ม เนียน และผิว Glow ขึ้นมาตามที่อยากได้เลย เรียกได้ว่าฟินมาก!

ถ้ายังไม่ชัด มาดูกันที่กล้อง Mirrorless ที่พกไปกันดีกว่า เห็นความวาว ความ glow ของผิวไหมล่ะ!

โดยขั้นตอนก่อนการทำแว็กซ์ จะต้องถูกเช็ดทำความสะอาดบริเวณนั้น ๆ ด้วยน้ำยา Anti-Septic เพื่อฆ่าเชื้อโรคก่อน หลังจากทำการแว็กซ์เสร็จ ทางร้านจะใช้ Oil ในการคลีนและเคลียร์แว็กซ์ไม่ให้หลงเหลืออยู่ พร้อมทั้งยังเปรียบเสมือน Moisturizer บำรุงผิวที่เพิ่งถูกกำจัดขน และหนังกำพร้าออกไป หลังจากนั้นก็ใช้ Anti-septic เช็ดอีกครั้งเพื่อฆ่าเชื้อ และทำความสะอาดรอบสุดท้ายค่ะ

พอแว็กซ์เสร็จ พนักงานจะออกจากห้องเพื่อให้เราแต่งตัวให้เรียบร้อย พร้อมกับตอนที่เราออกไปที่เค้าท์เตอร์ พนักงานก็จะเสิร์ฟ           น้ำมะตูมอุ่นๆ เพื่อให้เรารีแลกซ์แบบสุดๆ ไปเลย

การดูแลรักษาหลังจากแว๊กซ์ก็ไม่ยากค่ะ เพียงแค่พยายามเลี่ยงการอาบน้ำอุ่น ประมาณ 24 ชั่วโมง เพื่อไม่ทำให้รูขุมขนเปิดกว้าง และหลังจากแว๊กซ์ไปแล้ว 1 สัปดาห์ ให้ใช้ Body scrub ขัดบริเวณที่แว๊กซ์เพื่อเปิดรูขุมขน และป้องกันการเกิดขนคุดนั่นเอง เรียกได้ว่าแฮ๊ปปี้ ไร้ขน ไร้กังวลมาก ๆ ค่ะ กับการใช้บริการที่ Strip Ministry of Waxing สาขา Siam Discovery ค่ะ

ขอบคุณ Annexanonymous, beauty blogger สำหรับรีวิวนะค้า!

หากสาวๆสนใจบริการจาก คลินิกเสริมความงาม ชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็น บริการ ฉีดวิตามินผิว ฉีดโบท็อก ฉีดฟิลเลอร์ เลเซอร์หลุมสิว ไฮฟู่ รักษาสิว ฉีดเมโส เลเซอร์กำจัดขน บราซิลเลี่ยนแว็กซ์ แว็กซ์ขน แว็กซ์ขนขา เลือกดูโปรโมชั่นที่ GoWabi ได้เลยค่า!

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

pico laser คือ

มือใหม่ต้องรู้! ทำ Pico laser ดีไหม รักษาอะไรได้บ้าง ทำที่ไหนดี?

กำลังเป็นที่สนใจจากสาว ๆ ที่ชอบเข้าคลินิก Pico laser เป็นเลเซอร์ที่ใคร ๆ ก็แนะนำและบอกว่าดี ช่วยแก้ปัญหาผิวได้รวดเร็วทันใจ ใช้เวลาน้อยกว่า มีประสิทธิภาพสูงกว่าเมื่อเทียบกับเลเซอร์ชนิดอื่น ๆ และเนื่องจากมีตัวเลือกให้เลือกเยอะแยะมากมาย ทำให้ราคาน่าคบหาอีกด้วย แล้วที่ใคร ๆ ก็บอกว่าพิโคเลเซอร์ดี นั้นดียังไง วันนี้จะพามาทำความรู้จัก Pico laser แบบหมดเปลือก เหมาะสำหรับมือใหม่ที่กำลังตัดสินใจว่าจะทำ pico laser ดีหรือเปล่า อ่านแล้วช่วยคลายความสงสัยได้แน่นอน ไปดูกันเลย!

Top rated 2024

ยิ่งใหญ่อลังการ! GoWabi ประกาศรางวัล Top Rated 2024 แจกลิสต์ร้านดี รีวิวปัง

จบกันไปแล้วนะคะกับงานประกาศรางวัล Top Rated 2024 ของแพลตฟอร์มจองดีลความสวยความงาม สปา ซาลอน อันดับหนึ่งของประเทศไทย “GoWabi” ทุก ๆ ปี แอปพลิเคชั่น GoWabi จะทำการคัดเลือกร้านเด็ด ๆ รีวิวดี ยอดขายปัง ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เช่น ซาลอน สปา นวด ทันตกรรม เลเซอร์ขน บรรยากาศในงาน Top Rated 2024 จะเป็นอย่างไรบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ

Gowabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering

เอาใจลูกค้าประจำ GoWabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering ยิ่งซื้อ ยิ่งคุ้ม!

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักแอปพลิเคชั่นจองดีลความสวยความงามอันดับหนึ่ง GoWabi ซึ่งในปัจจุบันมีร้านค้ามากกว่า 10,000 ร้านค้า ไม่ว่าจะเป็น สปา ทำเล็บ ทำผม ต่อขนตา ทำฟัน และสุขภาพ นอกจากในกรุงเทพมหานครแล้ว เรายังให้บริการในเมืองใหญ่ ๆ เช่น เชียงใหม่ ชลบุรี ภูเก็ต โกวาบิเอาใจลูกค้าด้วย GoWabi สิทธิประโยชน์พิเศษกับโปรแกรม GoWabi Customer tiering โปรแกรมนี้คืออะไร ลูกค้าประจำยิ่งซื้อยิ่งคุ้มยังไง ตามไปดูกันเลยค่ะ