บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

03/02/2023

จริงรึเปล่า? การต่อขนตาทำร้ายขนตาจริง!

แชร์บทความนี้

“การต่อขนตาเป็นทรีตเม้นต์ขนตาอีกอย่างหนึ่งที่ช่วยให้เราสวยได้โดยไม่ต้องลงทุนหรือพยายามมาก! นอกจากจะทำให้ใบหน้าดูสวยหวาน ดวงตาดูกลมโตอย่างเป็นธรรมชาติแล้ว ยังช่วยประหยัดเวลาแต่งหน้าในตอนเช้าอีกด้วย! เรียกได้ว่าสวย 24 ชั่วโมงกันเลยทีเดียว แต่มีคำถามที่เพื่อน ๆ หลายคนสงสัยที่ว่า “การต่อขนตา จะทำร้ายขนตาจริงของเรา จริงหรือเปล่าคะ?”

วันนี้ GoWabi Blog จะมาเฉลยให้เพื่อน ๆ ฟังเองค่าว่าการต่อขนตาจะทำร้ายขนตาจริงของเราจริงหรือเปล่า? แล้วต่อขนตาทำให้ขนตาจริงของเราร่วงจริงหรอ? พร้อมแล้วไปดูกันเลย!

ควรต่อขนตากับช่างที่เป็นมืออาชีพ!

ก่อนที่เพื่อน ๆ จะจองต่อขนตาที่ไหน ควรเช็คก่อนว่าร้านต่อขนตาที่เพื่อน ๆ เลือกไปนั้นมีชื่อเสียงหรือเปล่า? ดูน่าไว้ใจหรือไม่? ช่างที่ต่อขนตามีประสบการณ์หรือเปล่า? เพราะเรื่องความปลอดภัยสำคัญมาก ๆ ถ้าหากอุปกรณ์ของทางร้านไม่สะอาดหรือไม่ได้ใช้ช่างมืออาชีพในการต่อขนตา ดวงตาของเพื่อน ๆ อาจมีโอกาศติดเชื้อ และ ระคายเคืองได้ ดังนั้นก่อนต่อขนตาทุก ๆ ครั้งเพื่อน ๆ ควรขอคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญของทางร้านก่อน เพื่อความปลอดภัยและได้ผลลัพท์ที่ดีที่สุด ขนตาจะได้สวยฟริ้ง และไม่เป็นอันตรายต่อขนตาจริงและดวงตาของเราด้วย!

กาวติดขนตาต้องได้มาตรฐาน!

ถ้าเพื่อน ๆ ไปต่อขนตาที่ร้านที่ดูไม่น่าไว้วางใจเท่าไหร่ และ ใช้กาวต่อขนตาที่ไม่ได้มาตรฐาน อาการแพ้กาวต่อขนตาอาจจะเกิดขึ้นได้! ให้เพื่อน ๆ สังเกตว่ามีอาการขันยิบ ๆ หรือรู้สึกแสบ ๆ ระหว่างต่อขนตาหรือเปล่า? ถ้ามีให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ที่ต่อขนตาทันทีเลย! เพื่อป้องกันการติดเชื้อและระคายเคืองค่ะ! ยิ่งเพื่อน ๆ คนไหนเป็นคนเซนซิทิฟ แพ้ง่าย ควรระวังเป็นพิเศษเลย! ดังนั้นเพื่อน ๆ ควรจองต่อขนตากับร้านที่ได้มาตรฐาน เพราะทางร้านจะใช้กาวต่อขนตาที่มีคุณภาพ ไม่ทำให้เกิดอาการแพ้และระคายเคืองอย่างแน่นอน!

ต้องระวังเป็นพิเศษ ถ้าหากเพื่อน ๆ จะถอดขนตา!

จริง ๆ แล้ว “ขนตาที่เป็นแพสวยจากการการต่อขนตาจะอยู่กับเราได้นานแค่ไหน? ขึ้นอยู่กับความแข็งแรงของขนตาธรรมชาติของเรา และ การดูแลรักษา” โดยปกติแล้วขนตาจริงของเราจะร่วงวันละ 1-5 เส้น ดังนั้นเมื่อระยะเวลาผ่านไป ขนตาที่เราได้ไปต่อมาจะร่วงไปพร้อมกับขนตาจริงค่ะ ซึ่งขนตาจริงของเราก็จะงอกขึ้นมาใหม่ตามธรรมชาติ แต่ถ้าถึงจุด ๆ หนึ่งที่เพื่อน ๆ รู้สึกว่าขนตาของเราตอนนี้ดูแหว่งมากเลย ดูไม่เรียงสวยเป็นแพเหมือนตอนต่อขนตาอาทิตย์แรก ๆ แล้ว อย่าพยายามถอดขนตาด้วยตัวเองนะคะ! เพราะมีโอกาศสูงที่เส้นขนตาจริงของเราจะหลุดตามออกมา ดังนั้นถ้าหากเพื่อน ๆ จะถอดขนตา ควรให้ทางร้านซาลอนต่อขนตาทำให้ดีกว่า เพื่อเป็นการถนอมขนตาจริงของเราค่ะ!

อย่าต่อขนตาด้วยจำนวนเส้นที่มากเกินไป!

เพื่อน ๆ รู้หรือเปล่า? ว่าเทคนิคการต่อขนตายังไงให้ดูสวยเป็นธรรมชาติมากที่สุด ก็คือการต่อขนตาที่จำนวนเส้น ความหนา และความงอน ที่เหมาะกับเส้นขนตาของเราจริง ๆ ! ดังนั้นถ้าหากเพื่อน ๆ เป็นคนมีขนตาเส้นบาง ๆ หรือสั้น ก็ไม่ควรที่จะต่อขนตาที่ลุค dramatic มากเกินไป เพราะขนตาจริงของเราจะรับน้ำหนักไม่ไหว ทำให้ขนตาดูตกและไม่สวย แถมขนตาจริงยังหลุดร่วงได้ง่ายขึ้นอีกด้วย! แต่สาว ๆ คนไหนที่มีขนตาเส้นบางหรือสั้นไม่ต้องเสียใจไปนะคะ! เพราะว่าช่างต่อขนตาที่มีประสบการณ์จะสามารถช่วยแนะนำลักษณะของขนตาที่จะใช้ในการต่อ ให้คุณลูกค้าได้ขนตาที่สวยถูกใจ และ ยังไม่ทำร้ายขนตาจริงอีกด้วยค่ะ!

ให้เวลาให้ขนตาได้พักบ้าง!

ถึงแม้ว่าการต่อขนตาที่ได้มาตรฐานจะไม่ได้ทำร้ายขนตาจริง ๆ ของเรา แต่ผู้เชี่ยวชาญได้แนะนำสาว ๆ ที่ชอบต่อขนตาว่าควรพักการต่อขนสัก 2 เดือนในทุก ๆ  6-8 เดือน เพื่อเป็นการถนอมขนตาจริง และให้เวลาขนตาของเราฟื้นฟูตัวเองและงอกขึ้นมาใหม่นั่นเอง! ในระหว่างนั้นแนะนำสาว ๆ ให้ใช้เซรั่มบำรุงขนตาของเราแข็งแรงพร้อมสำหรับการกลับไปต่อขนตาอีกครั้งค่า!

เป็นยังไงกันบ้างละคะ ทีนี้ก็ไขข้อสงสัยของสาว ๆ กันแล้วใช่มั้ยล่ะคะ ว่าจริง ๆ แล้วถ้าต่อขนตาที่ได้มาตรฐาน ปลอดภัย และเหมาะกับลักษณะขนตาของเราจริง ๆ นอกจากจะปลอดภัย ได้ขนตาที่สวยเป็นธรรมชาติแล้ว ยังไม่ทำร้ายขนตาจริงอีกด้วย ถ้าหากเพื่อน ๆ สนใจ ต่อขนตา ลิฟติ้งขนตา ถอดขนตา สักคิ้ว กันคิ้ว ลิฟติ้งขนคิ้ว แว็กซ์คิ้ว ลองแวะมาได้ที่เว็บไซต์และแอพพลิเคชั่น GoWabi เพราะมีร้านค้าและโปรโมชั่นที่หลากหลาย รับรองได้ร้านต่อขนตาที่ปลอดภัยได้มาตรฐานแถมราคายังเป็นกันเองอีกด้วย

Blog หน้า GoWabi Blog จะพาเพื่อน ๆ ไปรีวิวที่ไหน หรือจะมาแนะนำเพื่อน ๆ เรื่องอะไร ติดตามกันได้นะคะ!

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ทรงผมสาวหน้ากลม

หน้าเรียวไม่ต้องพึ่งมีดหมอ! ทรงผมผู้หญิงหน้ากลมตัดตามแล้วหน้าเป๊ะ

ถึงเวลามาอัพเดทเทรนด์ความสวยความงามกับ GoWabi กันอีกแล้วนะคะ เป็นผู้หญิงหน้ากลมอะค่ะ ต้องตัดผมทรงไหนถึงจะทำให้หน้าดูเรียวขึ้นบ้างคะ? นี่เลยค่ะ พี่สาวขอแนะนำทรงผมผู้หญิงหน้ากลม ตัดตามแล้วสวยจึ้ง ออกจากบ้านด้วยความมั่นใจกว่าเดิม มีทรงไหนน่าตัดตามบ้าง มาเลือกทรงผมผู้หญิงหน้ากลมที่ถูกใจกันเลยค่ะ

เลเซอร์รอยสิว

สิวบุกหนักไม่กลัว! 5 เลเซอร์รอยสิว หน้าใส เรียบเนียนกว่าใคร

เรื่องสิวเป็นอะไรที่เรื้อรังสุด ๆ กว่าจะรักษาสิวให้หายทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นทั้งสิวอักเสบ สิวอุดตัน ยังต้องมาดูแลรักษารอยสิวต่ออีก ซึ่งใครเป็นสิวอยู่บ่อย ๆ จะรู้ดีว่าสิวที่ว่ารักษายากแล้ว รอยสิวก็รักษายากไม่แพ้กัน ยิ่งอายุมากขึ้นรอยสิวที่เกิดขึ้นมาก็ดูเหมือนจะจางลงยากขึ้นไปด้วย แต่ไม่ต้องกังวลไปค่ะ ในปัจจุบันมีเทคโนโลยีเลเซอร์รอยสิวที่ช่วยรักษาสิวได้อย่างรวดเร็ว ทันใจ หน้าเนียนใสเหมือนผิวเด็ก จะมีเลเซอร์รอยสิวตัวไหนที่น่าสนใจบ้าง ตามไปดูกันเลยยย

ทรงผมผู้ชาย

9 เทรนด์ทรงผมชาย 2024 ดูแลง่าย เหมาะกับคนเอเชีย

มาแล้วค่าาา! เทรนด์ทรงผมชาย 2024 อัพเดทเทรนด์กันมาอย่างต่อเนื่องกับทรงผมผู้ชาย และปีนี้บอกเลยว่าคัดมาแบบเน้น ๆ เข้ากับเบ้าหน้าชาวเอเชียอย่างเราแน่นอน จะเลือกตัดทรงไหนก็หล่อ แถมดูแลไม่ยาก เหมาะกับอากาศร้อน ๆ ของเมืองไทยเป็นที่สุด จะมีทรงผมชายทรงไหนแนะนำบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ