บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

12/03/2023

6 สิ่งที่ควรรู้! ก่อนทำบิกินี่แว็กซ์

แชร์บทความนี้

เพื่อน ๆ คนไหน ทำกำลังสนใจจองบริการบิกินี่แว็กซ์ ยกมือขึ้น! การแว็กซ์เป็นวิธีการกำจัดขนที่เป็นที่นิยมมาก ๆ สำหรับสาว ๆ สมัยนี้ แต่สำหรับใครที่ไม่เคยแว็กซ์บริเวณบิกินี่มาก่อน แต่ไม่รู้ว่าควรเตรียมตัวยังไง? หรือ มีข้อควรระวังอะไรหรือเปล่า?

วันนี้ GoWabi Blog จะมาแนะนำ 6 สิ่งที่เพื่อน ๆ ควรรู้ก่อนไปใช้บริการบราซิลเลี่ยนแว็กซ์มาดูกันดีกว่าว่าแต่ละอย่างคืออะไรกันบ้าง? พร้อมแล้วไปดูกันเลย!

ชุดที่จะใส่ไปในวันที่ทำบิกินี่แว็กซ์ สำคัญนะ!

รู้รึเปล่า? ว่าก่อนที่เพื่อน ๆ จะทำบิกินี่แว็กซ์ เพื่อน ๆ จะต้องถอดท่อนล่างออกหมดเลย! เพราะฉะนั้นชุดที่เพื่อน ๆ เลือกจะใส่ไปนั้นสำคัญมาก ๆ ควรเป็นชุดที่สบาย ๆ คล่องตัว ถอดง่ายใส่ง่าย เช่นกระโปรง หรือ กางเกงขาบาน เพราะนอกจากจะไม่ทำให้อึดอัดแล้ว ยังช่วยประหยัดเวลาเวลาเปลี่ยนชุดก่อนและหลังทำบิกินี่แว็กซ์อีกด้วย!

ปล่อยให้เส้นขนยาวเลย อย่าไปแตะต้องอะไร!

ก่อนทำบิกินี่แว็กซ์ แนะนำให้เพื่อน ๆ ควรปล่อยให้ขนของน้องนางยาวอย่างน้อยประมาณ ¼ นิ้ว และ สครับผิวก่อนมาทำบิกินี่แว็กซ์ 3 วัน เพื่อให้แว็กซ์ได้จับเส้นขนได้อย่างมีประสิทธิภาพ และ เกลี้ยงเกลา ที่สำคัญ อย่าโกนขนโดยเด็ดขาดนะคะ! เพราะจะทำให้เส้นขนแข็ง และเวลาแว็กซ์บริเวณบิกินี่จะเจ็บมาก ๆ ค่ะ

หายใจเข้า หายใจออกลึก ๆ และทำใจสบาย ๆ

ถ้าเพื่อน ๆ ไปโฟกัสเวลาตอนแว็กซ์ หรือกลัวว่าจะต้องรู้สึกเจ็บมากไป เพื่อน ๆ จะรู้ยิ่งเจ็บมากขึ้น แนะนำให้เพื่อน ๆ ปล่อยใจสบาย ๆ หรือเล่นโทรศัพท์ เชคเฟส เชคไอจีไปพลาง ๆ ระหว่างทำบิกินี่แว็กซ์จะช่วยเบี่ยงเบนความสนใจและลืมความเจ็บได้ หรือ เพื่อน ๆ จะชวนคุณพี่พนักงานแว็กซ์คุยเลยก็ได้ รู้ตัวอีกทีก็แว็กซ์เสร็จพอดี แถมไม่เจ็บอีกด้วย!

คิดมาจากบ้านเลยว่าอยากแว็กซ์แบบไหน!

การทำบิกินี่แว็กซ์จริง ๆ แล้วมีหลายแบบมาก ๆ แต่ละแบบ ก็จะแว็กซ์บริเวณที่แตกต่างกัน แต่ถ้าเพื่อน ๆ คนไหนกำลังสนใจทำบราซิลเลี่ยนแว็กซ์อยู่ แนะนำให้เพื่อน ๆ คิดลวดลายที่จะทำมาจากบ้านได้เลย! ไม่ว่าจะเป็นลายสามเหลี่ยม สี่เหลี่ยม หรือ ลายหัวใจ (Valentine wax) พอไปถึงที่แว็กซ์ซาลอนแล้วจะได้บอกคุณพี่พนักงานได้เลย!

อาจจะต้องมีขยับเปลี่ยนท่ากันบ้าง

เพื่อที่จะได้ผลลัพท์ที่ดีที่สุด ให้ได้ผิวที่เรียบเนียนเกลี้ยงเกลาไร้ขนจริง ๆ บางทีคุณพี่พนักงานที่ทำบิกินี่แว็กซ์ให้เรา อาจจะขอให้เพื่อน ๆ ช่วยขยับท่าทางนิด ๆ หน่อย ๆ เพื่อกำจัดเส้นขนที่ยังหลงเหลืออยู่ให้หมด ดังนั้นขอให้เพื่อน ๆ ทำใจมาก่อนนิดนึงว่าอาจจะมีท่ายากนิด ๆ ที่ทางพี่พนักงานแว็กซ์ขอให้เพื่อนทำ ท่องเอาไว้ค่ะ ว่าเพื่อผลลัพท์ที่ดี!

ผิวอาจจะแดงนิดหน่อยหลังทำบิกินี่แว็กซ์

ถ้าหลังทำบิกินี่แว็กซ์ ผิวบริเวณน้องนางมีสีแดงอ่อน ๆ อย่าพึ่งตกใจนะคะ! เพราะเป็นอาการปกติหลังทำการแว็กซ์ค่า และความแดงนี้จะหายไปภายใน 1-3 ชั่วโมง แนะนำเพื่อน ๆ ให้ทาเจลว่านหางจระเข้เพื่อช่วยในการปลอบประโลมผิว และลดการระคายเคืองได้อีกด้วย

ทีนี้เพื่อน ๆ ก็ได้ทราบกันแล้วถึง 6 สิ่งที่ควรรู้ก่อนไปใช้บริการบิกินี่แว็กซ์! ถ้าหากเพื่อน ๆ สนใจจองบริการบิกินี่แว็กซบราซิลเลี่ยนแว็กซ์ ฮอลิวูดแว็กซ์ หรือบริการแว็กซ์ส่วนอื่น ๆ แวะมาได้ที่เว็บไซต์และแอพพลิเคชั่น GoWabi นอกจากนั้นทางเรายังมีวิธีการกำจัดขนอืน ๆ อีกมากมาย เช่น เลเซอร์ขน IPL, NG:YAG ในราคาโปรโมนชั่นสุดพิเศษที่หาที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว

Blog หน้า GoWabi Blog จะพาเพื่อน ๆ ไปรีวิวที่ไหน หรือจะมาแนะนำเพื่อน ๆ เรื่องอะไร ติดตามกันได้นะคะ!

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

pico laser คือ

มือใหม่ต้องรู้! ทำ Pico laser ดีไหม รักษาอะไรได้บ้าง ทำที่ไหนดี?

กำลังเป็นที่สนใจจากสาว ๆ ที่ชอบเข้าคลินิก Pico laser เป็นเลเซอร์ที่ใคร ๆ ก็แนะนำและบอกว่าดี ช่วยแก้ปัญหาผิวได้รวดเร็วทันใจ ใช้เวลาน้อยกว่า มีประสิทธิภาพสูงกว่าเมื่อเทียบกับเลเซอร์ชนิดอื่น ๆ และเนื่องจากมีตัวเลือกให้เลือกเยอะแยะมากมาย ทำให้ราคาน่าคบหาอีกด้วย แล้วที่ใคร ๆ ก็บอกว่าพิโคเลเซอร์ดี นั้นดียังไง วันนี้จะพามาทำความรู้จัก Pico laser แบบหมดเปลือก เหมาะสำหรับมือใหม่ที่กำลังตัดสินใจว่าจะทำ pico laser ดีหรือเปล่า อ่านแล้วช่วยคลายความสงสัยได้แน่นอน ไปดูกันเลย!

Top rated 2024

ยิ่งใหญ่อลังการ! GoWabi ประกาศรางวัล Top Rated 2024 แจกลิสต์ร้านดี รีวิวปัง

จบกันไปแล้วนะคะกับงานประกาศรางวัล Top Rated 2024 ของแพลตฟอร์มจองดีลความสวยความงาม สปา ซาลอน อันดับหนึ่งของประเทศไทย “GoWabi” ทุก ๆ ปี แอปพลิเคชั่น GoWabi จะทำการคัดเลือกร้านเด็ด ๆ รีวิวดี ยอดขายปัง ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เช่น ซาลอน สปา นวด ทันตกรรม เลเซอร์ขน บรรยากาศในงาน Top Rated 2024 จะเป็นอย่างไรบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ

Gowabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering

เอาใจลูกค้าประจำ GoWabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering ยิ่งซื้อ ยิ่งคุ้ม!

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักแอปพลิเคชั่นจองดีลความสวยความงามอันดับหนึ่ง GoWabi ซึ่งในปัจจุบันมีร้านค้ามากกว่า 10,000 ร้านค้า ไม่ว่าจะเป็น สปา ทำเล็บ ทำผม ต่อขนตา ทำฟัน และสุขภาพ นอกจากในกรุงเทพมหานครแล้ว เรายังให้บริการในเมืองใหญ่ ๆ เช่น เชียงใหม่ ชลบุรี ภูเก็ต โกวาบิเอาใจลูกค้าด้วย GoWabi สิทธิประโยชน์พิเศษกับโปรแกรม GoWabi Customer tiering โปรแกรมนี้คืออะไร ลูกค้าประจำยิ่งซื้อยิ่งคุ้มยังไง ตามไปดูกันเลยค่ะ